นโยบาย “EV กู้ฟื้น” ที่รัฐบาลใหม่ โดย ซาโตะ ประธานบริษัท

ท่านซาโตะ ทางรถยนต์โตโยต้าประกาศว่าจะต่อเนื่องกับแนวทางของประธานเอกของโตโยต้า ซึ่งได้ยกว่าจุดขายหลักไปที่รถยนต์ไฟฟ้าแล้วและยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 10 รุ่นจะถูกเปิดเผยในปี 2026 และการขายรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกยกระดับขึ้นเป็น 1.5 ล้านคันต่อปี โดยมีแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นจากการผลิตในท้องถิ่น และนำเสนอรถกระบะและรถยนต์ขนาดเล็กที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่เพิ่งเจริญขึ้น และได้กล่าวถึงการสร้างซัพพลายเชนที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า

โตโยต้าได้ประกาศแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า (EV) พิเศษและแผนการนำรถ EV รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบที่หลากหลายในเรื่องของการขับขี่และดีไซน์เป็นจุดเด่น เข้าสู่ตลาดในปี 2026 แต่รายละเอียดเกี่ยวกับซอฟต์แวร์และความร่วมมือกับโรงงาน EV และขนาดการจัดหาแบตเตอรี่ยังไม่ชัดเจน โตโยต้ามีแผนการต่อยอดการขาย EV ในขณะเดียวกัน และมุ่งหวังจะลงทุนในการเติบโตของ EV โดยใช้ผลกำไรจากรถไฟฟ้าไฮบริด (HV) ที่โตโยต้าชำนาญ อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตชิ้นส่วนกล่าวว่ามีเสียงสงสัยว่าจะสามารถเพิ่มการผลิต EV อย่างรวดเร็วตามแผนการได้หรือไม่ ค่าใช้จ่ายสูงของ EV และการยังคงรักษากำไรเป็นอุปสรรคของอุตสาหกรรม ในขณะที่ Tesla มีอัตรากำไรสุทธิ 16.8% แต่ทางโตโยต้ากำลังวางแผนที่จะใช้ผลกำไรจากการขาย HV เพื่อลงทุนในการเติบโตของ EV และเพิ่มการขาย HV ในตลาดของประเทศต่างๆด้วยการขยายตัวในประเทศที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้

โตโยต้าได้ประกาศแผนการลงทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่สร้างขึ้นมาเฉพาะเพื่อ EV โดยมีแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่รุ่นถัดไปในปี 2026 ที่จะมีการออกแบบที่เข้มแข็งและมีความสวยงามระดับใหม่พร้อมกับใช้แบตเตอรี่รุ่นใหม่ แต่เนื้อหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ โรงงาน EV ตำแหน่งและขนาด การจัดหาแบตเตอรี่ ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด โตโยต้ากำลังวางแผนสำหรับการลงทุนในการเพิ่มขนาดการขาย EV พร้อมทั้งใช้กำไรจากรถไฮบริด (HV) ซึ่งเป็นจุดเด่นของโตโยต้าในการลงทุนในการเติบโตของ EV อย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตชิ้นส่วนมีความเชื่อไม่มั่นในการเพิ่มการผลิต EV อย่างรวดเร็วตามแผนการของโตโยต้าด้วย

Related post

Comment

There are no comment yet.

TOP
インバウンド集客 お気軽にご相談ください